Thần học thân xác của người nam
Câu chuyện của Sean không phải là một trường hợp biệt lập. Văn minh ngày nay – và có lẽ hơn bao giờ hết – vật lộn với một cuộc khủng hoảng của tình trạng không có cha trong nhiều phương diện. Một số người nam sợ trách nhiệm làm cha, vì thế họ triệt sản các hành vi giao hợp. Nhiều người nam tương tự cũng từ bỏ con của họ sau khi người nữ thụ thai. Một số người khác xem con cái sẽ dẫn tới sự cạn kiệt tài chính không mong muốn, vì thế họ giục bạn gái phá thai. Họ thích thú trong hành vi tạo nên sự sống nhưng không muốn yêu mến sự sống họ tạo ra. Ngay cả khi đứa trẻ sống sót qua khỏi những lời đe dọa đến từ nền văn hóa sự chết này, chỉ khoảng 65% trong số chúng sống với cha ruột.[27] Trong số này, nhiều báo cáo cho thấy mối quan hệ giữa con trẻ và người cha cũng không gần gũi cho lắm.
Có một câu nói: Nhiều người trẻ mang trong trái tim mình “một vết thương của người cha”. Điều này nghĩa là cha của họ chưa bao giờ phát triển và khẳng định sự nam tính cách đầy đủ. Kết quả là, họ liên tục cảm thấy một sự thúc bách muốn chứng minh nam tính cho người khác, nhưng lại cảm thấy thiếu thốn và trống rỗng từ sâu bên trong. Một chuyên gia trong lĩnh vực này đã nói rằng: “Một người trẻ sẽ luôn cố gắng chứng minh mình là đàn ông cho tới khi anh ta trở thành đàn ông thực thụ”. [28]
Một cách mà người nam hay dùng để chứng minh sự nam tính đó là qua những cuộc chinh phục ái tình người nữ. Tuy vậy, khi khái niệm về sự trưởng thành của người đàn ông bị bóp méo, thì đặc tính người cha cũng bị đảo ngược. Nét nam tính đáng lẽ ra phải có chức năng trao tặng sự sống thì giờ đây lại hủy diệt sự sống. Ví dụ như:
Những cô gái mà thường chủ động trong tình dục thì dễ bị trầm cảm cao gấp ba lần những cô gái giữ mình. [29] Ngay cả khi chỉ thử làm tình một lần duy nhất, nghiên cứu cho thấy cô ấy có dấu hiệu tăng nguy cơ trầm cảm. [30]
Tỉ lệ tự tử cho những cô gái thích chủ động trong tình dục (từ tuổi 12 tới 16) thì cao gấp 6 lần đối với những cô còn giữ mình trinh trắng. [31]
Tôi đã hỏi một chàng trai trẻ, người từng lên giường với rất nhiều người nữ, liệu các cô gái gặp anh ta trước kia đã trở nên tốt hơn sau khi họ biết anh không? Anh ấy đáp lời rằng: “À, tôi đoán là họ thực sự bị rối tung lên”. Chúng ta biết rõ tận sâu trong trái tim khi ta không phản ánh tình yêu của Chúa cho người nữ. Thay vì trao ban sự sống cho họ, chúng ta lấy sự sống đi. Có lẽ chúng ta không có ý định làm điều này, và có lẽ các cô còn là người khởi đầu các hoạt động tình dục nữa. Nhưng đôi khi người nam cần quan tâm người nữ, bởi đôi khi có những người nữ còn không biết cách tự quan tâm lấy bản thân.
Nếu Chúa đã tự tỏ mình ra là một “người Cha”, bạn có thể chắc chắn rằng ma quỷ sẽ dùng mọi khí giới mà nó có được để làm hoen ố hình ảnh người cha nơi trần thế. Công việc của ta là phải đảo ngược cơn dịch bệnh đang hoành hành trong nền văn hóa và phục hồi sao cho con người thực sự giống Thiên Chúa trên trái đất này.
[27] US Census Bureau, Living Arrangements of Children: 2004, (February 2008).
[27] John Eldredge, Wild at Heart (Nashville: Thomas Nelson Publishers, 2001), 62.
[27] Robert E. Rector, et al., “Sexually Active Teenagers are More Likely to be Depressed and to Attempt Suicide,” The Heritage Foundation (3 June, 2003).
[30] Hallfors, et al., “Adolescent Depression and Suicide Risk: Association with Sex and Drug Behavior,” American Journal of Preventive Medicine 27:3 (October 2004): 224–231; Martha W. Waller, et al., “Gender Differences in Associations Between Depressive Symptoms and Patterns of Substance Use and Risky Sexual Behavior among a Nationally Representative Sample of U.S. Adolescents,” Archives of Women’s Mental Health 9:3 (May 2006): 139–150.
[31] D. P. Orr, M. Beiter, G. Ingersoll, “Premature Sexual Activity as an Indicator of Psychological Risk,” Pediatrics 87 (February 1991): 141–147.
Leave a Reply