Một phụ nữ bảy mươi lăm tuổi vừa nghe một bài giảng đầy sức thuyết phục của Rosaria Butterfield, một người trước đây là đồng tính nữ, nay là Kitô hữu. Sau đó, bà đến nói chuyện với diễn giả và kể lại rằng bà đã kết hôn với một người phụ nữ khác trong năm mươi năm, rằng bà và bạn đời của bà đã có con và cháu.
Giọng bà nghẹn ngào vì đau đớn, “Tôi đã nghe lời Phúc âm và tôi hiểu rằng tôi có thể mất tất cả. Tại sao không ai nói với tôi điều này trước đây? Tại sao những người tôi yêu không nói với tôi rằng một ngày nào đó tôi sẽ phải lựa chọn như thế này?”66
Những người Kitô hữu đáng lẽ phải tiếp cận bà bằng thông điệp đầy đủ về tình yêu và cả sự thật đâu rồi?
Lời dạy của Kinh thánh về tình dục được tóm tắt trong Mười Điều Răn: “Ngươi không được ngoại tình”. Theo cách giải thích lịch sử của Kitô giáo, biểu hiện của tình yêu qua tình dục nằm trong mối quan hệ yêu thương của hôn nhân. Quan hệ tình dục là phương tiện để thể hiện và làm mới sự kết hợp một xương một thịt giữa vợ và chồng – để câu chuyện tình yêu không ngừng được làm mới lại lần nữa.
Kinh thánh thậm chí còn sử dụng tình dục như một phép ẩn dụ cho mối quan hệ mật thiết mà Chúa mong muốn có với dân Người. Trong suốt Cựu Ước, Israel bị miêu tả là người vợ không chung thủy của Chúa. Ê-dê-ki-en chương 16 đưa ra một hình ảnh đặc biệt sống động về Chúa là người yêu của Israel, một dân tộc được nhân cách hóa thành một người phụ nữ: “Ta hứa cùng ngươi và kết ước với ngươi. CHÚA tuyên bố: Ngươi thuộc về Ta.” (câu 8). Trong Tân Ước, Hội thánh được miêu tả là Hiền thê của Đức Kitô: “Tôi cũng thấy thành phố thánh là Giê-ru-sa-lem mới, từ Đức Chúa Trời trên trời mà xuống, chuẩn bị như cô dâu trang điểm chờ chàng rể” (Khải Huyền 21:2).
Tình dục của chúng ta là một phần của trật tự được tạo nên để công bố vinh quang của Thiên Chúa. Nó sở hữu một “ngôn ngữ riêng” và suy cho cùng có mục đích là tuyên bố tình yêu và lòng chung thủy siêu việt của chính Thiên Chúa.
Chủ đề về hôn nhân nam-nữ không chỉ nằm ở một vài câu Kinh Thánh đơn lẻ. Kinh Thánh là một câu chuyện tình yêu từ đầu đến cuối – một câu chuyện về Chúa là Người Yêu tìm kiếm hiền thê của mình và giải cứu cô ấy. Một bài thánh ca cổ điển bắt đầu bằng câu: “Nền tảng duy nhất của Hội thánh là Đức Giê-su Kitô, Thiên Chúa của Hội thánh”. Bài thánh ca tiếp tục với hình ảnh ấn tượng này:
Từ trên Thiên Đàng Ngài xuống
Kiếm tìm hiền thê thánh thiện của Ngài
Hy sinh đem huyết chuộc nàng,
vì sự sống nàng, Chúa dâng thân mình.67
Mục đích của hôn nhân là phản ánh câu chuyện tình yêu vũ trụ này. Như O’Donovan viết, con người “được xác định cách rõ ràng ở cấp độ sinh học theo hướng kết hợp khác giới như phương thức sinh sản của con người. Chúng ta không thể chối bỏ thực tế này về nhân tính chung của mình; nó chỉ có thể được đón nhận hoặc hận ghét.”68
Khi chúng ta chào đón bản thể con người, chúng ta khẳng định sự tốt lành của công cuộc sáng thế. Chúng ta khẳng định rằng giới tính nam và nữ của chúng ta không phải là một thực tế vô nghĩa hay một áp đặt của tự nhiên nhưng là một phản ánh cốt truyện tuyệt vời của lịch sử.
66. Rosaria Butterfield, “Love Your Neighbor Enough to Speak Truth,” The Gospel Coalition,October 31, 2016.
67. S. J. Stone, “The Church’s One Foundation,” 1866.
68. O’Donovan, Transsexualism and Christian Marriage, 6. O’Donovan viết rằng tất nhiên, các mối quan hệ khác cũng quan trọng đối với con người, nhưng chúng “không tiết lộ ý nghĩa của bản chất sinh học theo cách này”.
Leave a Reply