Thần học thân xác của người nữ
Do ảnh hưởng của tội hoặc do bị lạm dụng, khả năng tiếp nhận của một người phụ nữ có thể bị tổn thương hoặc bị khước từ. Nền văn hóa này đưa ra cho chúng ta quá nhiều ví dụ về khả năng đón nhận bị tổn thương:
- Một số phụ nữ không tin rằng họ xứng đáng được yêu thương vì tội lỗi riêng họ. Một người bạn từng nói với tôi rằng cô gái mà anh ấy yêu đã chia tay anh, cô nói: “Anh thật là một chàng trai tốt, nhưng em không xứng đáng với điều đó. Em chỉ hẹn hò với những gã đểu thôi.” Anh ấy sẽ chung thủy với cô ấy và đối xử với cô ấy như một quý cô, nhưng cô ấy cảm thấy rằng một chàng trai như vậy xứng đáng với một cô gái có quá khứ tốt đẹp hơn. Thật buồn là cô không hy vọng mình có thể có một tương lai tốt đẹp hơn.
- Nhiều phụ nữ từng bị lạm dụng tình dục không còn cảm thấy cởi mở với nam giới. Trái lại, họ có thể loại đàn ông ra khỏi cuộc sống của họ. Khi xem xét những gì mà người phụ ấy có thể đã trải qua, không ai có thể trách họ về cảm giác đó. Nó chỉ đơn thuần là cách để bảo vệ trái tim của họ khỏi đau thương thêm nữa. Nhưng thật không may, những người phụ nữ như vậy có thể khinh thường sự mong manh, dễ tổn thương của con người, coi đó không chỉ là mối đe dọa mà còn là điểm yếu. Khi một người phụ nữ đạt đến điểm này, cô ấy không chỉ không còn tin tưởng đàn ông mà còn nghi ngờ chính Chúa.
- Những phụ nữ khác từ chối món quà tiếp nhận của họ bằng việc sử dụng biện pháp tránh thai. Đây không chỉ đơn giản là từ chối thai nghén, mà là từ chối cách người phụ nữ được tạo ra. Dùng thuốc để ngăn chặn sự sống ngụ ý rằng có vấn đề gì đó trong cơ thể người phụ nữ phải được khắc phục bằng hóa chất. Trong mắt Chúa, cơ thể của người phụ nữ được tạo nên một cách hoàn hảo. Nếu cô ấy có thai do quan hệ tình dục, điều này không có nghĩa là có điều gì đó không ổn về thể chất. Nó có nghĩa là một cái gì đó đúng, một kết quả đã xảy ra theo đúng kế hoạch.
- Nếu một người phụ nữ mang thai và tìm đến giải pháp phá thai, thì cô ấy thể hiện sự từ chối tiếp nhận sâu sắc nhất. Cô ấy từ chối món quà của cuộc sống sau khi nhận được nó trong mình. Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ trở thành nhà tạm của sự sống. Theo lời của Tiến sĩ Alice Von Hildebrand: “Thiên Chúa đã ‘chạm vào’ cơ thể phụ nữ khi đặt linh hồn mới này vào cung điện tử cung của cô.”[26] Khi người phụ nữ chọn từ bỏ sự sống này, cô ấy đã mâu thuẫn với những mong muốn sâu xa nhất của mình, và thậm chí cả chính danh tính của cô ấy. Thánh Têrêsa Benedicta Thánh Giá đã nhận xét: “Sự nâng niu, canh giữ, bảo vệ, nuôi dưỡng và thúc đẩy sự phát triển là khao khát tự nhiên của người mẹ.” Đây không phải là người mà phụ nữ nên trở thành, nhưng là người cô ấy nên là. Bản chất của một người phụ nữ là dịu dàng và yêu thương. Do đó, phá thai mâu thuẫn với bản chất tự nhiên của người nữ. Những áp lực và nỗi sợ hãi đưa đến quyết định chấm dứt thai kỳ của cô ấy thường không thể tưởng tượng được, và những người đã chọn phá thai cần được cảm nhận lòng trắc ẩn và tình yêu thay vì phán xét và phẫn nộ. Một phần của việc yêu thương những người phụ nữ này là giúp họ nhận ra độ sâu của vết thương, để nó có thể được chữa lành hoàn toàn.
- Chủ nghĩa đồng tính nữ là một ví dụ khác về cách khả năng đón nhận của phụ nữ có thể bị tổn thương và khước từ. Mặc dù nguyên nhân của xu hướng tình dục thì bao la và còn gây tranh cãi, nhưng kết quả cuối cùng là như nhau: chủ nghĩa đồng tính nữ không hẳn là sự từ chối nam tính mà là sự từ chối của người phụ nữ đối với nữ tính của chính mình. Tâm trí hiện đại khó hiểu được điều này vì các phương tiện truyền thông khuyến khích “thử nghiệm” tình dục và đảm bảo với phụ nữ trẻ rằng hành vi đó là vô hại, lành mạnh và tự nhiên. Nghĩ khác đi bị coi là ngây thơ hoặc thậm chí mù quáng. Chính ý tưởng rằng cơ thể phụ nữ chỉ được tạo ra cho đàn ông được coi là “lời nói căm thù”. Tuy nhiên, Giáo hội không phải là người quyết định rằng mọi phụ nữ nên có tử cung.
Nếu tình yêu ban sự sống giữa một người nam và một người nữ là một icon / biểu tượng hay “dấu hiệu” của tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta, thì bạn có thể chắc chắn rằng ma quỷ sẽ làm mọi cách trong khả năng của nó để phá hủy biểu tượng đó. Hơn nữa, chúng ta có thể chắc rằng nếu Chúa nói đàn ông ở một mình không tốt, thì ma quỷ sẽ dụ dỗ người phụ nữ từ chối đàn ông. Bằng cách loại bỏ mối quan hệ nam nữ được sắp đặt theo kế hoạch của Thiên Chúa, ma quỷ đã xóa sạch biểu tượng cơ bản nhất của tình yêu Thiên Chúa trên trái đất.
Nếu ma quỷ không thành công trong việc khiến một người phụ nữ từ chối sự tiếp nhận và mối tương quan, thì lựa chọn duy nhất của hắn là dụ dỗ cô biến biểu tượng thành thần tượng. Nó thúc giục người phụ nữ coi mối quan hệ với đàn ông là điều cốt yếu trong cuộc sống của cô. Các mối quan hệ không còn là phản ánh tình yêu của Chúa; chúng thay thế cho tình yêu đó. Người đàn ông thay chỗ của Chúa trong đời cô.
Khi những mối quan hệ này bị tình dục hóa trước hôn nhân, người phụ nữ thường tan vỡ vì thất vọng. Cô ấy đã thực hiện một lời hứa nơi thân thể mà không tồn tại trong thực tế. Theo lời của một thanh niên: “Về mặt thể lý, tôi cảm thấy rất tốt, nhưng về mặt cảm xúc thì thực sự rất khó xử. Tôi e ngại rằng mối quan hệ của chúng tôi bây giờ sẽ trở nên nghiêm túc, và đi vào mức độ xa hơn hơn rất nhiều so với trước đây. Như kiểu, ‘Bây giờ cô ấy đòi hỏi điều gì ở tôi?’”[27] Sự bối rối như vậy có thể khiến một thiếu nữ tuyệt vọng, nghĩ rằng mình không được yêu thương.
May thay, Đức Kitô không đến để kết án nhưng để cứu rỗi. Ngài đến để cứu chuộc không chỉ linh hồn mà cả những ước muốn sâu xa nhất của chúng ta. Không có vết thương nào mà không thể được chữa lành, và không có niềm khao khát nào của con người mà Chúa không làm toại nguyện được.
[26]V on Hildebrand, The Privilege of Being a Woman, 63.
[27] L. Ali and J. Scelfo, “Choosing Virginity,” Newsweek (December 9, 2002), 6.
Leave a Reply