Nguyên nhân của đồng tính luyến ái chưa được hiểu thấu đáo đầy đủ, và những người phải chống cự với những cám dỗ về lãnh vực này không chọn hoặc không muốn chúng. Có nhiều cuộc tranh luận về nguyên nhân trong tự nhiên thay vì sự dưỡng dục, nhưng các nhà khoa học không thể tìm thấy một nguyên nhân di truyền gây ra đồng tính. Bác sĩ Dean Hamer (người đặt ra cụm từ “gen đồng tính”) nói rằng “Chúng ta chưa tìm thấy gen – thứ mà chúng tôi không nghĩ nó tồn tại – cho khuynh hướng tình dục.”1 Một cuộc nghiên cứu khác kết luận: “Bài đánh giá chứng tỏ bằng chứng nghiêng về học thuyết sinh học (di truyền) thì không đủ.”2 Có thể có những nhân tố di truyền vẫn chưa được khám phá, nhưng sự phát triển của những xu hướng về đồng tính thường có nguồn gốc từ việc cá nhân được dạy dỗ.3 Trong nghiên cứu và trong công việc phục vụ của tôi, tôi thường xuyên chạm trán với ba vấn đề có liên quan đến sự bộc lộ đồng tính luyến ái.
Sách Sinh ra để yêu thương: Quan hệ đồng giới, Kinh Thánh và cuộc chiến đấu cho tình yêu trong sạch
Video về đồng tính luyến ái từ những người có xu hướng đồng tính:
Một: Lạm dụng tình dục. Nếu một người phụ nữ thời trẻ bị lạm dụng bởi bất kỳ người nam nào, trong tiềm thức cô ấy có thể nghĩ “Tất cả đàn ông đều giống như người này, và không người nào được phép làm như vậy với tôi! Tôi không muốn bị tổn thương giống như vậy một lần nữa.” Thỉnh thoảng đồng tính luyến ái trở thành một tấm chắn bảo vệ cho trái tim và cách trú ẩn để trốn thoát tổn thương của những quan hệ lạm dụng. Điều ấy có thể hiểu được là khi một người đã bị tổn thương trong quá khứ sẽ muốn tránh những mối quan hệ tương lai mà nó có thể gây ra nỗi đau – và đau thương là tất cả những gì người ấy cảm nhận từ người khác giới. Cũng vậy, một đứa trẻ bị lạm dụng tình dục bởi một đối tượng đồng giới có thể từ chối khuynh hướng tình dục của mình.
Hai: Đôi khi bố/mẹ khác giới thì quá vướng víu, dây dưa trong cuộc đời đứa trẻ. Ví dụ, một người mẹ và con trai có thể dựa dẫm vào nhau cách thái quá ngay cả cho những nhu cầu mà cần phải được giải đáp từ nguồn khác. Điều này có thể góp phần cho sự nhầm lẫn nhận dạng giới tính ở trẻ.
Ba: Đứa trẻ có thể đã thiếu vắng cảm xúc hoặc thể lý của bố/mẹ. Bố/mẹ cùng giới có thể đã thiếu vắng cảm xúc hoặc thể lý. Trong trường hợp một người trẻ, sự vắng mặt của bố có thể dẫn đến cảm giác về sự thấp kém hoặc bị bỏ rơi so với bạn đồng tuổi khi nó đến với những nỗ lực thể thao với các chàng trai khác. Hoặc một người cha có thể đối xử quá tiêu cực với con trai mình và không bao giờ bận tâm để xác nhận hay khuyến khích nam tính của người trai trẻ. Điều này có thể làm cho người trai trẻ cảm giác bất lực để giao tiếp với những người cùng giới tính anh ta. Điều phổ biến là vào tuổi trưởng thành của người trai trẻ sẽ tìm để xác nhận những gì là thuộc về nam giới. Đôi khi mong muốn được xác định với một chàng trai nam tính rõ ràng có thể bị bị hiểu nhầm là sự bắt đầu một mối quan hệ đồng tính.
Nếu một người trai trẻ hành động dựa trên sự hiều biết này để thăm dò về đồng tính, anh ta có thể dần dần tin tưởng rằng khuynh hướng giới tính của anh là về người đồng tính. Nhưng sự lôi cuốn này có thể đơn giản chỉ bởi chàng trai khác có tính nam giới ở mức độ người trai trẻ kia ngưỡng mộ và sợ rằng anh ta thiếu tính nam giới đó.
Sự ngưỡng mộ này của một người cùng giới thì không hiếm trong suốt thời thanh niên, cho nữ giới cũng như nam giới. Trong thời gian này, giới trẻ đang tìm để khám phá ra nhân dạng của chính họ. Họ thường đi qua một tiến trình thành nhân dẫn họ từ lôi cuốn bởi tình bạn với người cùng giới đến quan hệ tình bạn trọng yếu là ở nơi người khác giới. Nó không là hiếm hoi cho thiếu niên bị rối loạn trong thời kỳ phát triển giới tính mau lẹ của họ, trong giai đoạn tìm kiếm nhân dạng, và sự trưởng thành của những lôi cuốn/ưa thích.
Cho lý do bàn luận, chúng ta hãy giả sử rằng có vài người sinh ra đã là người đồng tính. Phải điều đó có nghĩa rằng họ cần được tự do để thỏa mãn bằng những hành vi đồng tính luyến ái? Người đàn ông chưa có vợ có thể dễ dàng để nói rằng theo mặt di truyền, họ đã được tạo dựng để khao khát sex trước hôn nhân. Vài bằng chứng tồn tại để chứng mình rằng có người thiên về chứng nghiện rượu theo di truyền. Nhưng chỉ bởi vì một người có những ao ước ấy hoặc có khuynh hướng, không có nghĩa là hành động theo những ham muốn mạnh mẽ đó là đúng với luân lý và đạo đức.
Con người đã trải qua những thập kỷ tìm kiếm những đầu mối di truyền để hiểu hơn về định hướng tình dục. Trong chuyến tìm kiếm bằng chứng bằng kính hiển vi, họ bỏ lỡ điều hiển nhiên được tiết lộ trong thân xác. Thân thể của mỗi người đàn ông được tạo ra để dành cho một người đàn bà, và thân xác của mỗi người đàn bà lại được tạo ra để dành cho một người đàn ông. Nếu một người phụ nữ đồng tính từ lúc sinh ra thì tại sao cô ấy lại có tử cung? Tại sao khả năng của đàn ông là tái sản xuất con người lại phụ thuộc vào một người nữ?
Những câu hỏi như thế thật khó để đi đến quyết định cho những người không cảm thấy sức hấp dẫn đến từ người khác giới. Nhưng cơ thể của họ tiết lộ rằng ơn gọi của họ là để bản thân họ trở thành món quà. Họ được tạo nên theo hình ảnh tương tự Thiên Chúa, và chỉ yêu như Thiên Chúa yêu mới đưa họ đến sự hoàn thành và ý nghĩa cho cuộc sống của họ. Bởi nhìn vào những hình mẫu của người không lập gia đình như Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Mẹ Têrêsa, và Chúa Giêsu, một người với sự hấp dẫn đồng giới có thể thấy rằng đó là có thể khi từ bỏ sự vui thích trong cuộc sống này để kinh nghiệm Thiên Chúa cách thâm sâu ngay bây giờ và trong cuộc sống mai sau.
1. R. McKie, “The Myth of the Gay Gene,” The Press NZ, July 30, 1993, 9. As quoted by Neil and Briar Whitehead, My Genes Made Me Do It! (Lafayette, La.: Huntington House Publishers, 1999), 135.
2. W. Byne and B. Parsons, “Human Sexual Orientation: The Biological Theories Reappraised,” Archives of General Psychiatry 50 (1993), 228–239; “Gay Genes Revisited,” Scientific American, November 1995, 26.
3. E. Moberly, Homosexuality: A New Christian Ethic (Cambridge, U.K.: James Clarke, 1983); G. van den Aardweg, On the Origins and Treatment of Homosexuality: A Psychoanalytic Reinterpretation (Westport, Conn.: Praeger, 1986).
Bạn có lẽ cũng thích –
Thảo says
Đồng tính không phải là một giới tính, ok? Nó là một xu hướng tình dục. Nó là vấn đề về cấu trúc não bộ. Nên người đồng tính nữ hay nam có tử cung hay dương vật là chuyện hiển nhiên
updater says
Giới tính là do Chúa dựng nên và Kinh Thánh nói rất rõ “Thiên Chúa sáng tạo con người theo hình ảnh Thiên Chúa, Thiên Chúa sáng tạo con người có nam có nữ” (Sách Sáng Thế 1:27). Tình yêu được Chúa chúc phúc là tình yêu hôn nhân giữa một nam và một nữ. Giới tính Chúa dựng nên là giới tính nam và giới tính nữ. Còn về vấn đề cấu trúc não bộ theo như ad đọc và theo như bài viết ở đây và hết mọi bài viết hoặc video ở trongsach.com luôn là não bộ chúng ta có tính chất mềm dẻo, dễ được thay đổi (các bài và video về việc nghiện nội dung khiêu dâm nói đến vấn đề này). Không hiểu bạn muốn nói cấu trúc gì. Nếu bạn muốn nói về DNA thì khoa học vẫn chưa thể khẳng định là có DNA đồng tính dù có nhiều người nói là có DNA đồng tính. Cám ơn bình luận của bạn nhưng hình như lời bình luận của bạn không có chút liên quan nào tới nội dụng của bài này.
Đạt says
không biết người viết có am hiểu tí ti gì về sinh học không mà dám viết bài như thế này. Đồng tính không phải bệnh mà có nguyên nhân gây ra, chẳng lẽ nam nữ cũng có nguyên nhân gây ra nam, nguyên nhân gây ra nữ :)) Lúc đầu người viết dẫn chứng những công trình nghiên cứu sinh học và đưa ra giải thích là đồng tính không do gen gây ra, ok, nhưng lúc sau lại giải thích ban vấn đề “gây ra” đồng tính là do các vấn đề về tâm lý.
updater says
Trước hết nam nữ là hiện thực thể lý do Thiên Chúa dựng nên. Nguyên nhân họ là nam hay nữ là vì họ được dựng nên như vậy và mỗi tế bào trong thân thể họ nói họ là nam hoặc họ là nữ. Mọi lý luận của chúng ta phải dựa vào thực tại, có thể nhìn thấy, có thể đo lường và không chỉ dựa vào ý tưởng vì ý tưởng không có căn cứ, không thể chứng mình được.
Về đồng tính: Mời bạn xem thêm những videos trên trang này từ những người có cảm nghiệm xu hướng đồng tính và đang có mục vụ để giáo dục và giúp đỡ những người đồng tính muốn có sự giúp đỡ. Đây là một vấn đề rộng lớn và phức tạp nên nếu bạn chỉ dựa theo kinh nghiệm bản thân hoặc bạn bè và không học hiểu thêm những tài liệu khoa học thì kiến thức của bạn rất hạn hẹp. Về vấn đề này tiếng Việt không không đủ. Bạn cần biết tiếng Anh hoặc tiếng Pháp vì tài liệu được viết từ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp hoặc được dịch ra hai tiếng này thì rất nhiều và luôn được cập nhật. Vừa lên mạng thấy video này giới thiệu sách viết của một người có xu hướng đồng tính từ 6 tuổi. Ad chưa đọc nhưng nhiều người giới thiệu: Why I Don’t Call Myself Gay?
30/05/2018 Gần đây tác giả có một bài viết được đăng ở đây “Tại sao tôi không gọi mình là người đồng tính”
Thuỷ says
Trong con người đồng tính luôn luôn có những xung đột và mâu thuẫn mà chính họ luôn nhận ra. Mình đã khảo sát rất nhiều bạn là đồng tính nam ở thành phố cũng như nông thôn. Ngay từ khi họ mới bước vào độ tuổi dậy thì và đến độ tuổi trưởng thành cho dù họ được bố mẹ thông cảm, được bạn bè thống cảm, được tư vấn tôt tâm lý, họ vẫn cảm nhận được những xung đột mâu thuẫn đó, họ vẫn không ưng ý với xu hướng tình cảm đồng tính của họ một cách thoải mái và luôn muốn mình là người dị tính như các bạn. Mặc dù yêu người cùng giới được khoái cảm thăng hoa nhưng họ vẫn nói là được là trai thẳng thì vẫn thích hơn. Nghĩa là họ vẫn không cảm thấy thỏa mãn về những gì mình đang là đang có về xu hướng tình cảm. Điều này cho thấy tình trạng chưa trưởng thành và hòa hợp tâm hồn với thân xác. Hơn nữa họ vẫn có nhiều mối quan hệ tình dục với những người khác trong khi họ đang có người yêu. Điều này cho thấy không có gì ràng buộc tự bản chất của tình yêu cùng giới. Hoặc nếu có những bạn chung thuỷ với nhau khi yêu thì chính họ cũng cho biết rất mong manh.
Lê Hiếu says
Bài viết thật sự hữu ích đối với tôi!! Cảm ơn người post rất nhiều!!! Tôi là một người đã từng đồng tính, sau khi tôi đọc bài post tôi biết tôi phải làm gì!!! Mặc dù tôi theo phật nhưng một lần nữa tôi cảm ơn chúa!! Amen