“Tôi quyết định từ bỏ tình dục và bạn trai vì tôi không còn biết cách để có bạn trai mà không cần đến tình dục nữa.”[1] Người sinh viên trong năm cuối của đại học khi thừa nhận điều này có lẽ cảm thấy dường như cô đã đi quá xa trên một con đường và cuối cùng khám phá rằng nó là con đường không có lối thoát. Một người nữ khác email chúng tôi nói:
Tôi chưa bao giờ có một mối quan hệ và không có quan hệ tình dục. Bày tỏ về chính tôi và cảm xúc của tôi qua tình dục đã trở thành một phần lớn về nhận dạng của tôi, một con người…. Hay đó là nhận dạng tôi nghĩ tôi đã là…. Tôi đã luôn nghĩ nếu tôi lấy đi khả năng để thể hiện về chính mình qua phương cách tình dục tôi sẽ không biết cách nào khác để xây dựng một mối quan hệ hay cách nào khác để trao ban.
Điều mà cả hai người nữ này cần là học để thành thạo với ngôn ngữ mới về yêu đương. Vì dầu họ không để ý, không có ý định để làm việc ấy, cả hai đã trở nên quen thuộc để nói lời giả dối với thân xác của họ. Hãy dừng và suy nghĩ chốc lát: nếu bạn có quan hệ tình dục với người nam mà bạn không cưới, bạn đang nói lời xảo trá với anh ta qua thân thể của bạn. Thân xác của bạn nói: “Em là của anh cách trọn vẹn. Em trao ban trọn vẹn chính mình cho anh!” Nhưng cống hiến cho người nam thân xác của mình thì không đồng nghĩa với trao ban chính con người mình cho anh ta. Chỉ trong hôn nhân, ngôn ngữ của quan hệ tình dục nói sự thật. “Em là của anh/Anh là của em”. Sự trao ban trọn vẹn của thân xác đi kèm theo với sự trao bạn tất cả của chính mình.
Nếu tình yêu là món quà trọn vẹn của chính bản thân, thì quan hệ tình dục với ngoài sự dấn thân là đảo ngược của tình yêu, nó chỉ là sự cho vay tạm thời. Một số người nghĩ rằng Giáo Hôi áp đặt các quy tắc đạo đức khi Giáo Hội đòi hỏi một tình yêu vĩnh cửu và chung thủy giữa hai người yêu, nhưng chẳng phải đó là điều trái tim chúng ta mong mỏi?
Nếu chúng ta cho phép Thiên Chúa chữa lành chúng ta, Ngài có thể biến đổi những thèm muốn của chúng ta và dạy cho chúng ta ngôn ngữ của tình yêu đích thực. Chúng ta sẽ không còn nhìn thấy Chúa như là người đặt ra lề luật, người muốn dập tắt những đam mê của chúng ta. Chúng ta sẽ bắt đầu nhìn thấy Ngài như là một người yêu ước mong để làm chúng ta nóng bỏng với tình yêu của Ngài để chúng ta có khả năng chiếu sáng thế giới với nó. Những khao khát của bạn không cần phải biến mất đi. Chúng cần được đốt cháy lên.
Ý tưởng ao ước trinh khiết có thể có vẻ mâu thuẫn đối với bạn, nhưng trong sạch có nghĩa là có sự lôi cuốn tình dục và chọn sự lợi ích hơn cho người khác. Nó có nghĩa là bạn cho phép tình yêu của Thiên Chúa thấm nhập vào tình cảm của bạn. Để điều này có thể xảy ra, chúng ta phải trước hết quẳng đi quan niệm sai lầm rằng tôn giáo và tình dục là thù địch của nhau. Tình yêu của tình dục rạo rực có thể trinh khiết không? Sự gần gũi tình dục có thể được thánh hóa không? Trong dự định của Thiên Chúa cho tình dục, câu trả lời cho cả hai câu hỏi này là chữ yes mạnh mẽ, dứt khoát.
Dầu rằng trong quá khứ bạn có lẽ đã dùng thân xác mình cách đã kéo bạn và người khác xa khỏi Thiên Chúa, bạn vẫn còn mang hình ảnh và sự giống với Đấng tạo dựng bạn. Thân xác của bạn vẫn còn có khả năng diễn tả tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi. Đây là một ơn gọi lớn lao. Nhưng bạn đáng giá với điều cao cả này và không đáng với điều gì kém hơn.
1. Freitas, Sex and the Soul, xvii.
Trở về chương 8 của Trang Mục lục
Leave a Reply