Như đại đa số người Công giáo đã biết, từ ngày 13 tháng 5 cho tới ngày 13 tháng 10 năm 1917, Mẹ Maria đã hiện ra với ba trẻ ở Fatima, Bồ Đào Nha, và Mẹ gửi cho các em một thông điệp gồm có ba phần – cũng gọi là ba “bí mật” Fatima, như cách mà người ta gọi chúng sau này. Bí mật đầu tiên trình bày thị kiến khủng khiếp về hoả ngục. Bí mật thứ hai là một lời tiên báo về Thế chiến thứ hai, cũng như lời Mẹ cảnh báo rằng “nước Nga sẽ gieo rắc sai lạc của nó trên toàn thế giới”. Tuy nhiên, Mẹ cũng đảm bảo với ba trẻ rằng “cuối cùng” Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ sẽ thắng, và một “thời kỳ hoà bình” sẽ được ban cho thế giới.
Đức Maria cũng bảo với ba trẻ rằng “Đức Thánh Cha sẽ phải đau khổ nhiều”. Điều này dẫn chúng ta tới bí mật thứ ba, vốn được giữ kín mãi cho tới năm 2000, và chúng ta sẽ quay trở lại với chuyện này sau.
Sai lạc của nước Nga, như bí mật thứ hai có nêu, làm chúng ta nghĩ ngay tới việc Nga truyền bá chủ nghĩa cộng sản, cũng như chủ nghĩa vô thần dựa trên học thuyết kinh tế Mác-xít (Marxist). Như hầu hết chúng ta đã được học ở trường, Karl Marx xem “đấu tranh giai cấp” là yếu tố quyết định lịch sử. Nhưng khi đào sâu hơn, Marx cũng tin rằng việc đấu tranh giai cấp căn bản được tìm thấy trên hôn nhân một vợ một chồng, và sự khác biệt của giới tính. “Sự phân công lao động đầu tiên”, Marx, cùng với Frederick Engels, viết rằng “giữa nam và nữ đó là qua việc sinh sản con cái”. Tới lượt mình, Engels cũng công nhận rằng học thuyết Marxist “đòi hỏi phải triệt tiêu hệ thống gia đình một vợ một chồng, như là một đơn vị kinh tế của xã hội”.2
Có vẻ như khi càng đi sâu vào cuộc cách mạng này, cũng như càng đi sâu nghiên cứu “sai lạc của nước Nga”, ta thấy rằng mục tiêu của nó là nhằm hủy diệt hôn nhân và gia đình. Thật sự, chị Lucia (người duy nhất trong ba đứa trẻ sống qua tuổi ấu thơ mãi đến năm 2005), sau khi đã chọn đời sống tu trì, viết rằng: “Sẽ đến ngày trận chiến quyết định giữa vương quốc của Chúa Kitô và của Satan là trên hôn nhân và gia đình”.3 Mà ta thấy rằng đòi hỏi phá đổ giới tính, hôn nhân và đời sống gia đình trong thế giới ngày nay đều đến trực tiếp từ tư tưởng của Marx. Một tác giả nữ quyền có tên Shulamith Firestone đã viết trong bản tuyên ngôn Biện chứng về tình dục / The Dialectic of Sex của cô ta vào năm 1970 như sau: “Cũng như mục đích tối hậu của cách mạng xã hội chủ nghĩa đó là… tiêu diệt sự… phân biệt giai cấp kinh tế, thì mục đích tối hậu của cuộc cách mạng nữ quyền đó là… triệt tiêu sự phân biệt phái tính, [để qua đó], sự khác biệt về bộ phận sinh dục giữa người với người không còn là chuyện quan trọng về mặt văn hoá nữa. Cũng theo lối này, cô ta còn viết thêm “sự thống trị độc tôn của gia đình ruột thịt sẽ bị đập tan”.
Thế nhưng, cách mạng kiểu gì mà sẽ làm cho sự phân biệt giới tính ra vô nghĩa? Để trả lời cho câu hỏi này, trước hết ta cần phải hiểu được ý nghĩa tự nhiên và mục đích của việc phân biệt giới tính, và cụ thể hơn, là sự khác biệt của bộ phận sinh dục.
2 Như được trích trong Walter J. Schu, The Splendor of Love: John Paul II’s Vision for Marriage and Family (New Hope, KY: New Hope Publications, 2003).
3 Sơ Lucia viết những lời này trong lá thư gửi ĐHY Carlo Caffarra khi ngài làm Chủ tịch Học viện giáo hoàng Gioan Phaolô II: nghiên cứu về hôn nhân và gia đình / The John Paul II Institute for Studies on Marriage and Family. ĐHY Caffarra đã tuyên thệ rằng đây thực sự là những lời của sơ Lucia. Xem https://aleteia.org/2017/05/19/exclusive-cardinal-caffarra-what-sr-lucia-wrote-to-me-is-being-fulfilled-today/.
Leave a Reply