Chúng tôi biết một người mẹ làm việc trong ngành y muốn thuyết phục con trai mình thực hành kiêng khem cho đến khi kết hôn. Để thúc đẩy anh chấp nhận lối sống này, bà đã cho anh xem một số bức ảnh ghê rợn về các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Sau khi trình chiếu, anh đã tuyên bố với mẹ: “Mẹ ơi, bây giờ con biết mình không muốn làm gì khi lớn lên rồi!” Mẹ cậu hỏi: “Đó là gì?” Cậu ấy trả lời: “Con không muốn trở thành một nhiếp ảnh gia chụp các bệnh lây truyền qua đường tình dục”.
Sự sợ hãi không giúp người ta trở thành người đạo đức. Điều này cũng đúng với sự hổ thẹn và cảm giác tội lỗi. Tất cả những cảm xúc này có thể tạm thời ngăn một người khỏi việc tìm khoái lạc quá độ, nhưng chúng không đủ mạnh mẽ để tạo ra sự thay đổi lâu dài. Sự cám dỗ ham muốn nhục dục là một thúc đẩy mạnh mẽ mà chỉ có một biện pháp đủ để khắc phục nó – lời mời gọi của tình yêu. Chúng ta phải chiến đấu với ham muốn bằng ham muốn.
Khi chúng tôi bắt đầu chương trình này với bạn, chúng tôi khuyến khích bạn nâng tâm hồn mình lên trên những động cơ như sợ hãi và cảm giác tội lỗi. Tại sao tôi muốn vượt qua những thói quen dâm dục? Nếu bạn cảm nhận được ơn gọi cho đời sống hôn nhân, hãy làm điều này vì tình yêu cho cô dâu bạn, ngay cả khi bạn chưa gặp cô ấy! Hãy nghĩ về cô ấy khi bạn bị cám dỗ để thỏa mãn vấn đề này. Hãy nghĩ đến cách bạn muốn con cái tương lai nhìn thấy bạn. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể có một ơn gọi khác cho cuộc sống, chẳng hạn như chức linh mục, đời sống tu trì hoặc phụng sự Chúa trong đời sống độc thân, bạn vẫn có thể hy sinh vì yêu thương người khác. Mặc dù động cơ của chúng ta khác nhau, sống để làm vinh danh Chúa là động cơ tinh tuyền nhất.
Bất kể điều gì thúc đẩy bạn, bằng cách bước vào cuộc hành trình ba mươi ba ngày này, bạn đang đặt mình vào một đội quân gồm những người anh em đang chiến đấu cho một sứ mệnh lớn hơn chính họ. Theo lời của Giáo hoàng Bênêđictô XVI, “Điều đó có nghĩa là tôi cuối cùng phải bỏ đi câu hỏi tôi sẽ có được gì từ nó. Tôi phải học cách để nhận ra điều quan trọng là từ bỏ bản thân. Tôi phải sẵn sàng trao hiến bản thân.”9
HÀNH ĐỘNG
Một trong những thách thức của việc thoát khỏi dâm dục là “phần thưởng” của khoái lạc thì dường như ngay lập tức, trong khi hậu quả tiêu cực nào của dâm dục thì có vẻ bạn sẽ không mắc phải. Khi những tổn thương được phát hiện, thì thiệt hại đã xảy ra. Nếu bạn có thể đi trước thời gian, đến nơi bạn hy vọng trong mười năm nữa, thì điều gì sẽ xảy ra? Nếu tất cả những thói quen trong cuộc sống của bạn bây giờ không được nhổ bỏ và chữa lành, cuộc sống đó sẽ như thế nào?
Hãy xem xét những lời sau đây của ba người phụ nữ có chồng xem phim khiêu dâm:
Anh ấy không thực sự ở bên tôi, không thực sự làm tình với tôi… Anh ấy dường như đang nghĩ về điều gì đó khác hoặc người khác – có thể là những phụ nữ trong clip khiêu dâm… Anh ấy chỉ đang sử dụng tôi như một cơ thể ấm áp.10
Phim ảnh khiêu dâm xé nát người phụ nữ và nữ tính của cô ấy. Trái tim tôi đã bị xé toạc và bật gốc… Như thể tôi thì không đủ. Không đủ gợi cảm. Không đủ đẹp. Không đủ gầy. Không đủ thú vị. Phụ nữ có được ý nghĩa từ mối quan hệ với chồng, khi anh ta quay sang người khác để thỏa mãn, điều đó đã cắt sâu vào tâm can cô ấy.11
Người chồng tôi cưới hơn một tháng nay lại rất yêu thích nội dung khiêu dâm. Tôi đã cố gắng nói với anh ấy về nó trước đây, nhưng tôi cảm thấy bồn chồn, bối rối và cuối cùng chỉ gật đầu với bất cứ điều gì anh ấy nói. Anh ấy không tin rằng việc anh nuông chiều theo ham muốn này là sự lừa dối, có hại hoặc đáng xấu hổ. Anh biết tôi không đồng ý, nhưng tôi không biết anh ấy có hiểu tôi tan nát và đau lòng như thế nào không. Đã có nhiều đêm anh ấy ngồi trên máy tính và không quay lại giường với tôi (anh ấy sẽ ngủ quên trên ghế dài hoặc trong phòng khách). Tôi cầu nguyện cho anh ấy và cho chúng tôi mỗi ngày, nhưng tôi không biết phải làm gì khác. Tôi thấy mối tương quan của anh với phim khiêu dâm làm tổn hại đến hôn nhân của chúng tôi, đặc biệt là trong cách cư xử của tôi đối với anh ấy.12
Khi bạn đọc những dòng chữ này, chúng tôi tưởng tượng được suy nghĩ đầu tiên của bạn là bạn không bao giờ muốn để cô dâu của mình phải chịu những cảm giác phản bội và bất an này. Trong khi một số đàn ông đổ lỗi cho vợ là phản ứng thái quá và bày đặt kiểu cách, người đàn ông đích thực sẽ bảo vệ phẩm giá của mọi người phụ nữ, không chỉ là người mà anh ấy đã kết hôn. Mục đích của chúng tôi trong việc chia sẻ những câu chuyện này không phải để làm bạn xấu hổ, mà là khơi dậy trong bạn mong muốn bảo vệ trái tim mọi phụ nữ.
Những người vợ này không phải là người duy nhất bị tước đoạt. Chồng của họ cũng đã tự cướp đi khả năng được cô dâu của họ quyến rũ. Hãy tránh làm hôn nhân tương lai của bạn bị đau khổ và hãy quyết tâm làm bất cứ điều gì cần thiết dưới mọi hình thức để tiêu diệt sự dâm dục. Tình yêu, gia đình và thiên chức của bạn đang bị đe dọa. Do đó, hãy đấu tranh cho phụ nữ trong ngành công nghiệp khiêu dâm. Hãy đấu tranh cho cô dâu của bạn. Đấu tranh cho các chị em của bạn trong nhân loại. Tránh sử dụng phụ nữ là chưa đủ. Chúng ta được kêu gọi để bảo vệ sự tôn trọng và vinh dự cần phải dành cho họ.
Tuy nhiên, chiến trường không ở bên ngoài chúng ta, nó nằm trong trái tim của mỗi người. Đây là lý do tại sao những trận chiến kín ẩn không ai biết lại có tầm quan trọng nhất. Đó là nơi chiến trường thắng hay thua. Vì lý do này, Thiên Chúa mời gọi chúng ta có một trái tim thuần khiết. Từ đó, mọi hành động của chúng ta sẽ thuận theo. Thông qua trái tim được cứu chuộc, chúng ta sẽ sống sự cứu chuộc đó nơi thân thể mình. Nếu bạn thắng trong chiến đồ của con tim, bạn kiểm soát được thân thể. Nếu bạn thắng trong tâm hồn, bạn có được tự do. Do đó, hãy xem xét động lực của bạn ngày hôm nay và nâng cao tâm hồn bạn. Những hy sinh của bạn sẽ trở thành niềm vui nếu chúng được thực hiện vì tình yêu.
Nếu bạn cảm thấy được mời gọi kết hôn, một cách để bắt đầu cứu rỗi những mong muốn của chúng ta là dâng lời cầu nguyện ngay bây giờ cho cô dâu tương lai của bạn. Đừng đợi đến khi bạn gặp cô ấy mới bắt đầu yêu cô ấy. Thay vào đó, hãy tôn vinh cô ấy mỗi ngày ngay trong cuộc sống của bạn. (Video cho ngày 4)
9 Joseph Cardinal Ratzinger, God and the World (San Francisco: Ignatius Press, 2002), 44.
10 R. M. Bergner and A. J. Bridges, “The Significance of Heavy Pornography Involvement for Romantic Partners: Research and Clinical Implications,” Journal of Sex and Marital Therapy 28 (2002): 193–206.
11 “Emily,” in Henry J. Rogers, The Silent War: Ministering to Those Caught in the Deception of Pornography (Green Forest, AR: New Leaf Press, 2007).
12 Jason Evert and Crystalina Evert, How to Find Your Soulmate Without Losing Your Soul (San Diego, CA: Totus Tuus Press, 2011), 25–26.
Leave a Reply