Những gì các nhà đạo đức sinh học tranh luận cuối cùng sẽ trở thành luật pháp, được thi hành thông qua tòa án. Điều này đã xảy ra ở những quốc gia đã hợp pháp hóa việc trợ tử. Tại Hà Lan năm 2015, một bác sĩ đã bị kiện vì từ chối chấp nhận yêu cầu dùng thuốc tự tử của bệnh nhân. Ở Bỉ vào năm 2016, một viện dưỡng lão Công giáo đã bị kiện vì từ chối cho phép bác sĩ tiêm thuốc độc cho một phụ nữ trong khuôn viên do Giáo hội điều hành.85
Trong nền văn hóa của sự chết, không thể có sự bất đồng ý kiến.
Điều này có nghĩa là cuối cùng các chuyên gia y tế Kitô giáo trên toàn cầu có thể bị pháp luật buộc phải hành động trái với đức tin của họ—hoặc mất việc và đóng cửa các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Điều bắt buộc là phải hành động ngay lúc này để thuyết phục đồng nghiệp, hàng xóm, học sinh và trẻ em của chúng ta về một cái nhìn nhân đạo hơn về cuộc sống.
Quan điểm Kinh thánh của Kitô giáo cũng rất cần thiết trong lĩnh vực đạo đức tính dục. Khi chuyển sang chương tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá ra rằng, điều đáng ngạc nhiên là đạo đức tình dục thế tục lại dựa trên cùng một thuyết nhị nguyên hai tầng thân xác/nhân vị dẫn đến việc phá thai và an tử. Khi chúng ta nắm bắt được quan điểm phân rẽ của con người hình thành nên văn hóa tình dục không ràng buộc như thế nào, chúng ta sẽ được trang bị tốt hơn để nói về sự thật có sức chữa lành trong tình trạng hỗn loạn tình dục ngày nay.
85. Wesley J. Smith, “Doctor Sued for Saying No to Euthanasia,” National Review, September 27, 2015; Andy Walton, “Belgian Catholic Nursing Home Has to Pay Damages for Refusing Euthanasia,” Christianity Today, July 1, 2016.
Leave a Reply