Điều trớ trêu là thuyết giới tính hậu hiện đại làm suy yếu quyền của phụ nữ. Một trang web châm biếm thuộc Kitô giáo có tên The Babylon Bee đã đăng một câu chuyện vào Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2017, trong đó có một người biểu tình nhận ra rằng, nếu giới tính sinh học là một cấu trúc xã hội, thì việc đấu tranh cho quyền của phụ nữ là vô nghĩa.
Người phụ nữ đột nhiên dừng lại và nghĩ về việc sự hiện diện của cô tại cuộc biểu tình cho thấy khái niệm về phụ nữ đại diện cho một điều gì đó quan trọng hơn là một cấu trúc xã hội tùy ý áp đặt lên phụ nữ. “Khoan đã, hãy nghĩ về những gì chúng ta đang muốn nói ở đây,” người phụ nữ nói với những người biểu tình khác khi cô hạ loa xuống, theo lời kể của những người chứng kiến. “Bằng cách tham gia cuộc biểu tình này, chúng ta không phải đang gợi ý rằng ‘đàn ông’ và ‘phụ nữ’ là những lý tưởng vượt qua văn hóa và tư tưởng chủ quan sao?”54
The Babylon Bee đã sử dụng sự hài hước để nhấn mạnh một quan điểm nghiêm trọng: Để bảo vệ quyền của phụ nữ, chúng ta phải có khả năng xác định: phụ nữ là gì. Nếu chủ nghĩa hậu hiện đại là đúng – rằng thân xác chỉ là một cấu trúc xã hội – thì không thể tranh luận về quyền dựa trên thực tại phụ nữ. Chúng ta không thể bảo vệ hợp pháp một nhóm người nếu chúng ta không thể xác định nhóm đó.
Quan điểm hậu hiện đại về giới tính sinh học đã được áp dụng hợp pháp thông qua luật SOGI (Sexual Orientation and Gender Identity / Xu hướng tình dục và bản dạng giới). Hãy nhớ rằng theo luật SOGI, những người tuyên bố một bản dạng giới tính cụ thể không cần phải trình bày bất kỳ bằng chứng, chẩn đoán, điều trị y tế và thay đổi ngoại hình nào. Một người là bất kỳ giới tính nào họ tuyên bố.
Những hàm ý này đã quen thuộc với bất kỳ ai đọc tin tức. Những người phụ nữ chuyển giới có cơ thể nam đang tuyên bố quyền tiếp cận những không gian công cộng của phụ nữ như phòng tắm, phòng thay đồ, nhà tù, nơi trú ẩn cho người vô gia cư, nơi trú ẩn cho phụ nữ bị bạo hành, phòng bệnh viện, hội nghị phụ nữ, ký túc xá đại học, cơ sở chăm sóc người cao tuổi, giải đấu thể thao và thậm chí cả trung tâm hỗ trợ nạn nhân bị cưỡng hiếp. Điều gây nhiều tranh cãi nhất là các trường công lập, nơi những người nữ chuyển giới có cơ thể nam tuyên bố được sử dụng phòng vệ sinh nữ, phòng thay đồ, phòng tắm, và phòng khách sạn trong các sự kiện du lịch qua đêm.
Các nhà hoạt động chuyển giới thậm chí đã phản đối việc sử dụng các thuật ngữ như đàn ông và phụ nữ vì một số nam giới tự nhận mình là phụ nữ và ngược lại. Các nhà hoạt động đã phản đối việc gọi “phụ nữ mang thai” hoặc “bà mẹ cho con bú” vì những người đàn ông chuyển giới sinh ra là phụ nữ cũng có thể mang thai và cho con bú. Liên minh nữ hộ sinh Bắc Mỹ (The Midwives Alliance of North America) đã thay đổi tài liệu của họ để xóa từ “mẹ” và thay thế bằng “những cá nhân mang thai” và “người sinh con.”55 Một cuốn sách tranh có tựa đề The Adventures of Toni the Tampon / Cuộc phiêu lưu của Toni the Tampon thông báo cho trẻ nhỏ rằng cả nam giới và phụ nữ đều có khả năng có kinh nguyệt. Bạn lúc này sẽ bị coi là kỳ thị người chuyển giới nếu bạn nói “cho con bú vú.” Bạn phải nói “cho con bú nơi ngực” để bao gồm cả người nam chuyển giới.
Điều này có nghĩa là chúng ta không còn có thể định nghĩa phụ nữ theo chức năng sinh học của họ nữa, và còn có nghĩa là chúng ta không còn có thể bảo vệ giai cấp phụ nữ một cách hợp pháp nữa. Nếu chúng ta không thể nêu tên sự áp bức dựa trên giới tính, chúng ta không thể chiến đấu nó.
Mary Lou Singleton thuộc Mặt trận Giải phóng Phụ nữ cho biết, “Toàn bộ công việc cuộc đời tôi là đấu tranh cho tầng lớp những người bị áp bức dựa trên giới tính sinh học của họ,” bao gồm cả những hành động tàn bạo như tảo hôn, giết bé gái sơ sinh và cắt bộ phận sinh dục nữ, xảy ra trên toàn cầu. Nhưng Singleton cho biết, vì phong trào bản dạng giới tính, giờ đây, ngay cả việc dán nhãn những nạn nhân này là phụ nữ và bé gái cũng bị coi là kỳ thị người chuyển giới.Singleton cho biết, “Những gì chúng ta đang thấy là việc luật pháp xóa bỏ thực tế sinh học về mặt tình dục.”56 Các biện pháp bảo vệ dựa trên giới tính đang bị loại bỏ khỏi luật pháp.
54. “International Women’s Day Protester Suddenly Realizes She’s Reinforcing Harmful Social Construct of Gender,” The Babylon Bee, March 8, 2017.
55. Laura Donnelly, “Don’t Call Pregnant Women ‘Expectant Mothers’ As It Might Offend Transgender People, BMA [British Medical Association] Says,” The Telegraph, January 29, 2017. See also Trevor MacDonald, “Transphobia in the Midwifery Community,” Huffington Post, September 15, 2016.
56. Quoted in Brandon Showalter, “Transgender Policies Cause ‘Erasure’ of Females, ‘Voyeurism,’ ‘Eugenics’ on Children, Say Women’s Rights Activists,” Christian Post,February 19, 2017.
Leave a Reply