Nếu Giáo Hội không cho phép dùng thuốc ngừa thai, chẳng lẽ họ muốn các bà có 15 đứa con sao?
Mặc dầu Giáo Hội chống đối việc dùng thuốc ngừa thai và các phương pháp ngừa thai nhân tạo, Giáo Hội không chống lại việc cặp vợ chồng điều hòa sinh sản cách đúng đắn. Cặp vợ chồng có thể dùng phương pháp ngừa thai tự nhiên để tránh việc thụ thai (chằng hạn như Phương Pháp Billings) nếu họ có lý do chính đáng.
Vì người nữ chỉ có thể thụ thai trong một số ngày mỗi chu kỳ, cặp hôn nhân dùng phương pháp ngừa thai tự nhiên sẽ kiêng cử việc giao hợp khi người nữ có thể thụ thai. Phương pháp này thường bị lầm với phương pháp lỗi thời “phương pháp chu kỳ”; trong thực tế chúng nó khác nhau. Với hiệu quả trên 99%, phương pháp ngừa thai tự nhiên (Natural Family Planning – NFP) đáng tin cậy hơn.1
Các phương pháp ngừa thai tự nhiên (tham khảo tại đây) cũng là những phương pháp để giúp thụ thai vì cặp vợ chồng có sự hiểu thấu về khả năng sinh sản của người nữ. Và nhờ sự kiểm soát về khả năng sinh sản này, họ nhận thức được khi hệ thống sinh sản có vấn đề cần được điều trị.
Một người đàn ông và là người chồng ý thức được rằng cặp vợ chồng có thể có lý do chính đáng để trì hoãn việc thụ thai, “nhưng Chúa đã chăm lo điều ấy rồi. Ngài đã đóng ấn ý định của Ngài sâu thẳm nơi con người để thân xác người nữ không chỉ có thể có con nhưng cũng như hoa trái, phải có mùa của nó… [Ngài] lo liệu để không chỉ sinh con cái nhưng còn để có khoảng cách giữa chúng. Chúng ta không cần phá kế hoạch ấy, dùng cách nhân tạo ngăn cản việc thụ thai trong giai đoạn có thể có thai. Chúng ta chỉ cần chờ vài ngày. Nếu sự chờ đợi đó quá khó khăn cho chúng ta, có điều gì đó không đúng lẽ.”2
Nhiều người nghĩ rằng việc chống đối thuốc ngừa thai của Giáo Hội là một tấn công vào tự do của người nữ về những quyết định riêng của cơ thể họ. Không có điều gì xa sự thật hơn cách suy nghĩ này. Giáo Hội không ngừng khẳng định rằng chúng ta có quyền định hướng cho thân thể của mình.3 Nhờ việc có quyền định hướng này, con người có thể làm cho mình trở nên một món quà cho người khác.
Ngành công nghiệp kinh doanh thuốc ngừa thai muốn những người dùng thuốc họ tin rằng thuốc ngừa thai đem quyền điều khiển về thân xác, quan hệ và đời sống tình dục đến với họ.
Tuy thuốc ngừa thai cho họ khả năng để sống mà không cần để ý đến trách nhiệm đúng đắn, đó không phải là tự do. Tự do chỉ có thể đạt được nhờ tự chủ.
Nhiều người dùng thuốc ngừa thai để bù đắp cho sự thiếu tự chủ của họ. Vì thế họ không biết kinh nghiệm của sự tự do thật.
Thuốc ngừa thai không bao giờ làm cho người nữ được tự do. Coi rằng việc thụ thai và thai nghén như là một bệnh tật có nghĩa là có điều gì đó không đúng, có gì đó khiếm khuyết trong việc người nữ được tạo dựng, rằng khả năng sinh sản là một sự nguyền rủa. Kinh nghiệm này không là sự giải phóng cho bất cứ người nữ nào. Các ngành kinh doanh sản xuất thuốc ngừa thai đã trải qua nhiều năm để thuyết phục người nữ là họ cần nuốt chất hóa học, chèn thiết bị để có sự giải phóng tình dục. NFP đã phủ nhận những suy nghĩ đó cách tuyệt vời vì nó không coi cơ thể người phụ nữ là một cái gì phải bị chống lại bằng chất hóa học hay bao che đằng sau những cản trở để hoạt động đúng đắn.
Cơ thể người phụ nữ chỉ cần được hiểu biết. Điều này mời gọi người nam để đối xử với khả năng sinh sản của người nữ với sự kính trọng thay vì khinh bỉ.
Anh ta học được rằng thân thể vợ anh đã được tạo dựng cách hoàn mỹ. Đây là giải phóng tình dục cách chân thật.
1. P.Frank-Hermann, et al., “The Effectiveness of a Fertility Awareness Based Method to Avoid Pregnancy in Relation to a Couple’s Sexual Behaviour During the Fertile Time: A Prospective Longitudinal Study,” Human Reproduction doi:10.1093/humrep/dem003 (February 2007), 1–10; R. E. J. Ryder, “‘Natural Family Planning’ Effective Birth Control Supported by the Catholic Church,” British Medical Journal 307 (September 18, 1993), 723, 725.
2. J.Budziszewski. Foreword. Sam and Bethany Torode, Open Embrace (Grand Rapids, Mich.: Eerdmans, 2002), xvi.
3. Catechism of the Catholic Church, 2339.
Leave a Reply