Zoe dường như có mọi sự cho tương lai. Là một học sinh học tại gia, rất thông minh, đạt thành tích cao, được hai trường đại học thuộc Ivy League, những đại học hàng đầu của Hoa Kỳ, hứa sẽ hoàn toàn tài trợ khi cô mới mười bảy tuổi và là học sinh trung học.
Một hôm, không một dấu hiệu báo trước nào, Zoe bỏ nhà đi.
Hoảng hốt vì sợ hãi và đau buồn, cha mẹ cô sau đó biết được là cô đã bị quyến rũ bởi một sinh viên đại học 22 tuổi – chúng ta sẽ gọi cô ấy là Holly – một người theo học tại trường đại học Kitô giáo gần đó. Họ gặp nhau qua một tổ chức giáo dục tại gia của của Kitô giáo nơi Holly đang giảng dạy. Vì độ tuổi đồng thuận để quan hệ tình dục ở bang nơi họ sống là mười tám nên mối quan hệ của họ là bất hợp pháp. Lo lắng về việc có thể bị đem ra tòa, Holly thuyết phục Zoe bỏ trốn sang một tiểu bang khác có độ tuổi đồng thuận thấp hơn.
Mặc dù cha mẹ của Zoe chọn không khởi kiện, nhưng luật về tấn công tình dục có thể được áp dụng bao gồm vi phạm luật cưỡng hiếp, dụ dỗ trẻ vị thành niên cho hoạt động tình dục, bắt cóc trẻ vị thành niên và tấn công tình dục trẻ em bởi nhân viên nhà trường hoặc người làm việc hoặc tình nguyện viên làm việc với trẻ em. (Trong pháp luật, “trẻ em” có nghĩa là trẻ vị thành niên).
Để gây thiện cảm (và nhận được trợ cấp của chính phủ), Zoe khai rằng bố mẹ cô đã đuổi cô ra khỏi nhà. Nhiều bạn bè của gia đình đã tin cô, kết quả là họ đã cắt đứt tương quan với bố mẹ cô, thêm vào đó là nỗi đau đớn bị mất con gái.
Trong vòng vài tháng, sau khi đã thành công thuyết phục Zoe cùng cô chuyển qua nơi xa nhà, Holly đã bỏ cô và có những mối tình với những phụ nữ khác. Holly bây giờ đang hoàn thành bằng tiến sĩ tại một trường đại học danh tiếng thuộc Ivy League, nghiên cứu về giới tính và xu hướng tình dục. Zoe đang phục vụ bàn tại một quán cà phê—bối rối và bị trầm cảm, là một nạn nhân của cuộc cách mạng tình dục.1
Ngày nay, các vấn đề về đời sống và tình dục không chỉ mang tính lý thuyết; chúng ảnh hưởng đến hầu như từng cá nhân. Để ứng phó một cách hiệu quả với cuộc cách mạng đạo đức thế tục ngày nay, chúng ta phải đào sâu vào thế giới quan là động lực đằng sau nó. Trong phần giới thiệu, chúng ta đã biết rằng thế giới quan ủng hộ đạo đức thế tục là một thuyết nhị nguyên phân mảnh, hết sức rời rạc, nó tách biệt thân xác và nhân vị. Nếu bạn nắm bắt được quan niệm phân chia hai tầng này, bạn sẽ có thể khám phá thế giới quan vật hóa con người sâu sắc về vấn đề phá thai, trợ tử, đồng tính luyến ái, chuyển giới và sự hỗn loạn tình dục của nền văn hóa tình một đêm.
Trong chương này, tôi vạch ra thế giới quan hai tầng thông qua cái nhìn tổng quan về các vấn đề đạo đức nổi bật nhất. Trong các chương sau, tôi sẽ giải thích từng vấn đề một cách chi tiết hơn và trả lời những phản đối phổ biến nhất. Ngược lại với thế giới quan thế tục, chúng ta sẽ thấy rõ ràng rằng đạo đức Kinh thánh khẳng định một quan điểm toàn diện, trọn vẹn về con người và quan điểm đó ủng hộ nhân quyền và phẩm giá con người.
1. See Jennifer Roback Morse, The Sexual Revolution and Its Victims (San Marcos, CA: Ruth Institute Books), 2015.
Leave a Reply