Bài này được dịch từ Catholic Lane
Người đã thực hiện một viễn cảnh tốt hơn so với việc phá hủy phôi thai người để lấy tế bào mầm (giống như phôi thai) đã đạt giải Nobel Y Học.
Yêu là không bao giờ phải nói lời hối tiếc
Bài này được dịch từ Catholic Lane
Người đã thực hiện một viễn cảnh tốt hơn so với việc phá hủy phôi thai người để lấy tế bào mầm (giống như phôi thai) đã đạt giải Nobel Y Học.
Bài này được dịch từ LifeSiteNews.com
ABERDEEN, Scotland, September 10, 2012 (LifeSiteNews.com) – Các nhà khoa học ở University of Aberdeen nghiên cứu về chiên cừu được nuôi dưỡng trên những cánh đồng dùng phân bón từ nước cống (nước đã được các xưởng công nghiệp thanh lọc)
Một trong những lời dạy gây nhiều tranh cãi của Giáo Hội Công Giáo là lời dạy về đồng tính luyến ái. Theo sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo:
Căn cứ vào Kinh Thánh vốn xem chúng như những suy đồi nghiêm trọng (x. St 19,1-29; Rm 1,24-27; 1 Cr 6,10; 1Tm 1,10), truyền thống Hội Thánh luôn tuyên bố: "Các hành vi đồng tính luyến ái tự bản chất là thác loạn" (x. CDF, décl "persona humana" 8). Các hành vi này nghịch với luật tự nhiên vì loại bỏ chủ đích truyền sinh của hành vi tính dục, cũng không xuất phát từ nhu cầu bổ túc thực sự về tình cảm và tính dục. Những hành vi này không thể chấp nhận được trong bất cứ trường hợp nào. (số 2357)
Đối với phần lớn chúng ta, lời dạy này là một thách đố, đặc biệt nếu chúng ta yêu một người đồng tính. Nhưng nếu chính bạn là người Công Giáo đang vật lộn và bị dằn vặt bởi những lôi cuốn này? Liệu ta có thể trung thành với lời dạy của Giáo hội mà vẫn vui vẻ và mãn nguyện không?
Có đấy.
Tôi là một phụ nữ công giáo 37 tuổi, tôi đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc gần 15 năm. Chúng tôi có 5 đứa con và tôi dạy học các con tôi tại nhà. Tôi vẫn vật lộn từng ngày với sự thu hút đồng giới.
Phần lớn những người nam hay nữ đồng tính sẽ nói với bạn rằng họ “biết” họ đồng tính luyến ái từ lúc trẻ. Tôi đã không biết. Tôi đã phải lòng những đứa con trai trong tuổi dậy thì và như hầu hết phụ nữ thích giao hợp với người khác giới, hình dung mình kết hôn và có con với một người đàn ông tuyệt vời trong tương lai.
Rồi tôi gặp Nora…Đọc thêm
Karol Wojtyla, vị giáo hoàng tương lai quan sát trong Tình Yêu & Trách Nhiệm (Love & Responsibility), đoan trang thì đương nhiên liên quan đến việc người ta ăn mặc, nhưng nó không là cái liên quan mà người ta thường nghĩ. Câu hỏi sau đây có thể giúp chúng ta đánh giá xem nếu chúng ta có sự hiểu biết đúng đắn về trong sạch và đoan trang trong cách ăn mặc.
Nếu che đậy những giá trị tình dục của cơ thể nơi công cộng được coi gần như trong toàn thế giới là sự biểu hiện của đoan trang, có phải chúng ta bị đưa để làm việc ấy với cảm nghĩ rằng những phần này của thân thể con người “nhục nhã”? Hay chúng ta che đậy giá trị tình dục vì một cảm giác sâu sắc về “danh dự cao trọng hơn” chúng đáng lãnh nhận vì giá trị quý giá Thiên Chúa đã phong đặt trên chúng? Có phải chúng ta che đậy giá trị tình dục của mình vì chúng ta quy cho chúng một sự “phản giá trị”, hay bởi vì chúng ta hiểu chúng biểu hiện “một giá trị chưa đủ được nhận thức?” Hiểu về sự phân biệt này là căn bản cho sự đoan trang chân thực và để sự trong sạch của chúng ta thật là thế—trong trắng. Đi vào một vài những rối loạn về đoan trang, Karol Wojtyla nói cách minh bạc rằng nêu bật giá trị tình dục qua cách ăn mặc thì không thể tránh khỏi, và nó có thể thích hợp với đoan trang tình dục. Sự thiếu đoan trang trong cách ăn mặc, ĐTC Gioan Phaolô II nói, là điều đánh mất đi giá trị cao trọng của con người và cố ý hướng đến việc khơi dậy sự dâm ô nơi người khác. Ngài cũng quan sát rằng sự hở hang và ngay cả trần truồng không thể cách đơn giản coi là thiếu đoan trang. “Sự thiếu đoan trang xảy ra chỉ khi trần truồng có một vai trò tiêu cực đối với giá trị của con người, khi nó có mục đích khơi dậy xu hướng xấu, và vì hậu quả của nó, con người bị đặt trong vị trí của một sự vật để thưởng thức.” Ngài gọi điều xảy ra này là “việc làm mất nhân cách bởi việc tình dục hóa.” Và ngài nói thêm rằng điều này thì không phải không thể tránh được. Chỉ những tổ sư nghi ngờ (Sigmund Freud, Karl Marx, Friedrich Wilhelm Nietzsche)* có thể kết luận rằng, thân thể trần truồng luôn luôn và không thể tránh được việc nó dẫn đến dâm ô… Đọc tiếp