Đã khá lâu, các độc giả đã hỏi tôi blog về hôn nhân của tôi. Tôi thấy dễ dàng hơn để viết về hành trình làm mẹ của tôi vì với 4 đứa con ở nhà,
Ung thư vú gây nên bởi phá thai đang tăng ở Ấn Độ
Bài này được chuyển ngữ từ
Abortion-Induced Breast Cancer on the Rise in India by Dr. Gerard M. Nadal
Dưới đây là lời tuyên bố phát cho các báo từ Coalition on Abortion/Breast Cancer /Liên minh về Phá thai/Ung thư vú. Karen Malec, chủ tịch của liên minh này, là một trong những người có tiếng nói mạnh mẽ hàng đầu trên thế giới về đề tài này.
Liên minh về Phá thai/Ung thư
Lời tuyên bố phát cho các báo chí
Liên hệ: Karen Malec, 847-421-4000
Ngày: 01 tháng bảy 2013
Nghiên cứu ở Ấn Độ: Phá thai tăng nguy cơ ung thư vú gấp 6 lần
Nguy cơ ung thư vú do thuốc uống ngừa thai
Bài này được chuyển ngữ từ Breast Cancer Risk from The Pill [New and Revised]
Thuốc viên gây nên bệnh ung thư vú thế nào?
Hai loại hoóc-môn quan trọng nhất điều khiển sự sinh sản là các loại estrogens và các loại progestins.
Nếu Giới Luật là nguồn phúc lành và niềm vui, tại sao nhiều người trải nghiệm nó như là nguồn gây ra đau khổ và tuyệt vọng?
Bài này được chuyển ngữ từ Systems of Grace by Melinda Selmys
Tôi đã viết lần trước rằng đức trong sạch là một ân sủng, không là một điều kiện hay một yêu cầu. Đây là điểm về Giới Luật thường bị hiểu lầm nhưng Giới Luật lại được nói rất nhiều trong Kinh Thánh. Thánh Vịnh 119 cho chúng ta thấy bức chân dung mà Giới Luật đáng lẽ phải được nhìn thấy trong trái tim con người: “Xin tỏ lòng nhân hậu cùng tôi tớ Chúa đây để con được sống và tuân giữ lời Ngài. Xin mở mắt cho con nhìn thấy luật pháp Ngài kỳ diệu biết bao. Ở trên đời, con là thân lữ khách, mệnh lệnh Ngài, xin đừng nỡ giấu con. Hồn con những khát khao mòn mỏi, hằng chờ mong quyết định của Ngài.” Từ đó, lời thánh vịnh tiếp tục khi tác giả thánh vịnh phấn khởi nói ông yêu điều răn của Chúa chừng nào, giới luật Chúa đã đem đến hy vọng cho ông, an ủi ông biết bao trong nỗi sầu khổ, giới luật giữ ông sống. Điều này vang vọng trong sách Đệ Nhị Luật nơi Thiên Chúa đặt ra những lời chúc lành sẽ đến với những người tuân giữ giới luật (x Đnl 28:1-14). Những ai làm theo thánh ý của Chúa được hứa rằng sẽ tìm ấy niềm vui, thịnh vượng, tăng trưởng và sự sống dồi dào.
Thánh Phaolô phát triển điểm này trong bài giảng về Luật trong lá thư cùa ngài với các tín hữu ở Galát, nhưng ngài chuyển hướng lời dạy của ngài theo hướng mới: “Những ai dựa vào những việc Luật dạy phải làm thì đều chuốc lấy lời nguyền rủa, vì Kinh Thánh viết: Đáng nguyền rủa thay mọi kẻ không bền chí thi hành tất cả những gì chép trong sách Luật. Giới Luật sẽ không công chính hóa bất cứ ai trước mặt Thiên Chúa bởi vì chúng ta đã được bảo: người công chính tìm được sự sống nhờ đức tin. Giới luật không được đặt trên nền tảng đức tin vì có lời chép: Người thực hành những điều Lề Luật dạy, thì nhờ đó sẽ được sống. Đức Kitô đã chuộc chúng ta cho khỏi bị nguyền rủa vì Lề Luật, khi vì chúng ta chính Người trở nên đồ bị nguyền rủa, vì có lời chép: Đáng nguyền rủa thay mọi kẻ bị treo trên cây gỗ! (Gl 3:10-13).
Giải nghĩa điểm thánh Phaolô muốn nói ở đây có thể giúp chúng ta hiểu điểm Giáo Lý dạy khi diễn tả đức khiết tịnh như là một “ân sủng”, một món quà. Điểm mà thánh Phaolô đề cập tới là có một xu hướng giữa các tín hữu, dù là các tín hữu Do-thái giáo thời của Phaolô, hay là các tín hữu Công Giáo thời chúng ta, dễ nghĩ rằng nhờ việc sống theo Giới Luật thì cách nào đó chúng ta tự làm cho mình xứng đáng lãnh nhận ơn cứu độ. Phaolô căn bản nói rằng điều này vô nghĩa, là lời nhảm nhí. Không ai có thể được cứu rỗi nhờ Giới Luật vì không ai có thể giữ những điều luật: “Kinh Thánh cho biếtkhông có trường hợp ngoại lệ khi nói rằng tội lỗi làm chủ khắp mọi nơi” (Galát 3:22 NJB).
Ý tưởng chúng ta có thể đảm bảo cho mình một nơi trên thiên đàng nhờ việc tuân giữ các điều răn và tránh tội trọng không chỉ là điều ngớ ngẩn mà còn là điều nguy hiểm. Nó đưa đến việc tin tưởng cách sai lầm là con người có khả năng, bằng những nỗ lực riêng của họ, chiếm được ân sủng cứu độ không ai đáng được hưởng và không thể chiếm được.