Nếu 10% các loài động vật đồng tính, làm thế nào có thể nói một số người được sinh ra như vậy là trái tự nhiên?
Có ba điều cần cân nhắc:
Đầu tiên: Thật đúng khi một vài động vật có những hành vi tình dục với giới đồng tính của nó. Tuy nhiên, khi các khoa học gia nhìn thấy điều này, họ thường gán những chủ quan riêng của họ và coi nó như là động cơ của súc vật. Chẳng hạn như, tưởng tượng hai khoa học gia quan sát cho trong công viên. Nếu con chó đực trèo lên một con chó đực khác, một khoa học gia với mục đích là chứng tỏ đồng tính luyến ái là một điều phổ biến trong giới động vật, có thể nghĩ hành vi này chứng minh cho lập luận của ông ta. Tuy nhiên, một khoa học gia đã có kinh nghiệm và học hiểu về chó sẽ giải nghĩa rằng việc con này trèo lên con kia để chứng tỏ nó là con chó mạnh thế hơn trong đàn. Hơn nữa, động vật trong thời gian động đực, sẽ biểu lộ rất nhiều thái độ giao phối rất kỳ quặc. Nhưng đó không xác định được dạng tình dục của con vật là “đồng tính.” Một nhà khoa học về đồng tính có lưu ý rằng trong khi một số động vật có những hành vi giao phối với con vật đồng giới thì “ dường như rất hiếm một con vật có khuynh hướng lâu dài mang những hành vi như thế đến nỗi nó bị loại ra khỏi các hoạt động với con vật khác giới. Vì thế, khuynh hướng đồng tính, nếu ai muốn nói về điều ấy trong động vật, dường như là một điều hiếm có.” 1
Thứ hai : Không đúng là mười phần trăm động vật là đồng tính luyến ái. Bạn có thực sự tin trong mười con mèo có một con là đồng tính luyến ái? Cứ 100 con ruồi thì có 10 là đồng tính luyến ái? Cứ 1000 con cá vàng thì có 100 là đồng tính luyến ái? Nếu những động vật này vốn đã đồng tính luyến ái, chúng sẽ truyền lại tính này cho con cái chúng trong tương lai như thế nào? Tất cả chúng sẽ biến mất, vì thiên nhiên đào thải đồng tính luyến ái. Đó là một sự tự diệt. Tiến sĩ Antonio Pardo, Giáo sư của Đạo đức sinh học ở Đại học của Navarre, Tây Ban Nha, giải thích: “Nói một cách đích đáng, đồng tính luyến ái không tồn tại giữa động vật… Vì lý do sống còn giữa các động vật, bản năng sinh sản giữa động vật luôn được hướng dẫn hướng về giới khác với nó. Do đó, động vật không thể là đồng tính luyến ái như vậy. Tuy vậy, tương tác của những bản năng khác ( đặc biệt thống trị ) có thể dẫn đến hành vi có vẻ là đồng tính luyến ái. Hành vi đó không thể được ví ngang hàng với động vật đồng tính luyến ái. Tất cả chỉ có nghĩa là hành vi tình dục động vật bao gồm cả khía cạnh ngoài việc sinh sản.” 2
Thứ ba: Phải chăng động vật đưa đến cho chúng ta mô hình của đời sống luân lý? Nếu một số động vất có thói quen ăn thịt con mới sinh của nó, điều này có ý nghĩa gì cho loài người? Tại sao lại đi so sánh mình với dã thú? Tại sao phải nhìn xuống đến động vật để biết loài người phải sống thế nào? Tại sao không nhìn lên Chúa, và đến con người mà Ngài gọi chúng ta trở thành? Dù sao đi nữa ai muốn bắt chước động vật trong cuộc sống của mình?
Nguồn gốc của đồng tính luyến ái không đơn giản để hiểu. Những người có những sự thu hút này thường rất đỗi ngạc nhiên và không biết nó từ đâu đến. Họ chỉ biết rằng họ cảm thấy như vậy và đây là hoàn cảnh của họ. Vì thế chúng ta phải yêu thương họ, tôn trọng họ và mời gọi họ sống đời trong sạch.
[1]. Simon LeVay, Queer Science: The Use and Abuse of Research into Homosexuality (Cambridge, Mass.: MIT Press, 1996), 207.
[2]. Antonio Pardo, “Aspectos mŽdicos de la homosexualidad,” Nuestro Tiempo, Jul.-Aug. 1995, pp. 82-89
Leave a Reply